Sữa chua Hy Lạp Greek Style - hỗ trợ cho người ăn kiêng, giảm cân, tập luyện thể thao

Ngày:03/03/2023 lúc 11:00AM

MỤC LỤC [Ẩn]

    Sữa chua Hy Lạp (Greek Yoghurt) là một món ăn lâu đời truyền thống của vùng Địa Trung Hải, Đông Á, Tây Á và Ấn Độ.

    Sữa chua Hy Lạp bắt đầu được ưa chuộng tại Mỹ - đất nước nổi tiếng với các chế độ ăn kiêng, hiện nay làn sóng yêu thích món Greek Yogurt này đã lan rộng sang Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Việt Nam. Có thể nói rằng dinh dưỡng, lượng calo và hương vị là ba yếu tố chính giúp sữa chua Hy Lạp được yêu thích.

    Sữa chua Hy Lạp được cô đặc trong quá trình sản xuất nên chứa rất nhiều protein và các chất dinh dưỡng phong phú khác. Greek Yogurt có ít vị chua và có kết cấu creamy, đậm vị béo ngậy như phô mai. 

    Nhiều người rất thích thưởng thức sữa chua Hy Lạp như một món tráng miệng healthy, nhưng cũng có người sử dụng sữa chua như một nguyên liệu nấu ăn tốt cho hệ tiêu hóa và làm chắc bụng. 

    Đưa sữa chua Hy Lạp vào thực đơn hàng ngày của bạn bởi sữa chua có thể kết hợp với cả thực đơn bình thường lẫn thực đơn ăn kiêng hay thực đơn tập thể hình (tập gym), mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    I. Thành phần dinh dưỡng trong sữa chua Hy Lạp

    Chứa nhiều Protein

    Sữa chua Hy Lạp thực sự chứa gần gấp đôi lượng protein so với sữa chua thông thường. 226gr (một cốc) sữa chua Hy Lạp có khoảng 17gr protein, so với 11gr ở sữa chua thông thường.

    Điều này làm cho sữa chua Hy Lạp trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn bổ sung thêm protein.

    Ngoài ra, vì hàm lượng protein cao nên sữa chua Hy Lạp sẽ giúp bạn no lâu hơn, đó là "chìa khóa" quan trọng nếu bạn đang cố gắng giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

    Chứa ít Carb

    Sữa chua Hy Lạp được làm bằng cách loại bỏ whey protein, loại này có chứa một ít đường lactose hay còn gọi là đường sữa.

     

    Do đó, tính theo gram thì sữa chua Hy Lạp chứa ít carb hơn. Điều này có thể có ích với những người đang cố hạn chế lượng lactose tiêu thụ hoặc theo chế độ ăn ít carb hơn.

    Cung cấp Vitamin B12

    Giống sữa chua thông thường, sữa chua Hy Lạp là một nguồn cung cấp vitamin B12.

    Vitamin B12 là một chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần nhận được từ chế độ ăn, đóng vai trò sản xuất tế bào máu đỏ và một số chức năng nhất định cho hệ thần kinh và não bộ.

    Chứa ít đường Lactose

    Sữa chua Hy Lạp chứa ít đường Lactose

    Đường lactose là loại đường chính tìm thấy trong sữa. Một số người mắc một căn bệnh được gọi là không dung nạp lactose, có đặc tính là không thể tiêu hoá đường lactose.

    Người ta cho rằng quá trình làm sữa chua Hy Lạp có thể làm mất đi hầu hết whey protein có chứa lactose, do đó, nó có thể là một lựa chọn tốt hơn cho những người không dung nạp đường lactose.

    Giàu vitamin B

    Một phần ăn duy nhất của sữa chua Hy Lạp chứa các B-vitamin riboflavin, cyanocobalamin, thiamin, pyridoxine.

    Sự kết hợp của các vitamin B rất cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng, cũng như các hoạt động thông thường của hệ miễn dịch, tim mạch và thần kinh.

    I ốt để kiểm soát trọng lượng cơ thể

    Sữa chua Hy Lạp có chứa nhiều i ốt, một chất vô cùng quan trọng để đảm bảo chức năng tuyến giáp hoạt động bình thường.

    Các kích thích tố tuyến giáp sẽ chịu trách nhiệm duy trì chức năng chuyển hóa phù hợp.

     

    Lượng i ốt bổ sung này sẽ giúp đẩy mạnh quá trình tổng hợp của các kích thích tố tuyến giáp, tăng tỷ lệ trao đổi chất, qua đó giúp đốt cháy thêm chất béo, tăng cường giảm cân.

    II. Lợi ích của sữa chua Hy Lạp

    Ăn sữa chua Hy Lạp có thể tốt cho sức khỏe nhờ các chất dinh dưỡng có trong nó, bao gồm:

    • Canxi
    • Protein
    • Lợi khuẩn
    • Iốt
    • Vitamin B-12

    Những lợi ích sức khỏe tiềm năng của sữa chua Hy Lạp bao gồm:

    1. Cải thiện sức khỏe của xương
    Ăn sữa chua Hy Lạp có thể cải thiện sức khỏe của xương, vì nó rất giàu canxi và protein.

    Canxi thúc đẩy sức khỏe của xương và có thể làm giảm nguy cơ loãng xương, một bệnh thoái hóa xương. Tiêu thụ đủ protein cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của xương

    2. Giảm sự thèm ăn và đói


    Sữa chua Hy Lạp rất giàu protein, vì vậy nó có thể giúp mọi người cảm thấy no lâu hơn, nghiên cứu cho thấy rằng mọi người có thể ăn ít hơn trong suốt cả ngày sau bữa ăn có nhiều protein.

    Sữa chua Hy Lạp chứa nhiều protein nhưng lại ít calo vì thế giúp chị em giảm cân hiệu quả.

    Một nghiên cứu sâu hơn cho thấy rằng việc tăng protein trong chế độ ăn uống khiến mọi người tiêu thụ ít calo hơn về tổng thể, điều này góp phần giảm cân nhiều hơn.

    3.Tăng cường trao đổi chất
    ResearchTrusted Source gợi ý rằng ăn một chế độ ăn giàu protein có thể làm tăng số lượng calo mà một người đốt cháy mỗi ngày. Tốt nhất là bao gồm một số protein trong mỗi bữa ăn.

    Mặc dù có hàm lượng protein, nhưng chỉ ăn sữa chua Hy Lạp không có khả năng khiến một người đốt cháy nhiều calo hơn.

    Nhưng ăn sữa chua Hy Lạp, như một phần của chế độ ăn uống cân bằng bao gồm đủ protein, carbohydrate xơ và chất béo lành mạnh có thể giúp giảm cân và tăng cường trao đổi chất.

     

    Những thành phần dinh dưỡng có trong sữa chua giúp bổ sung những khoáng chất cần thiết và có lợi, giúp cơ thể khỏe mạnh.

    4. Giữ cho đường ruột khỏe mạnh

    Sữa chua Hy Lạp chứa vi khuẩn có lợi như Streptococcus thermophilus, Lactobacillus bulgaricus, Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus casei... Người ta tin rằng probiotics trong sữa chua Hy Lạp có thể giúp điều trị bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm nấm âm đạo cũng như tiêu chảy nhiễm trùng và hội chứng ruột kích thích.

    Trong một nghiên cứu của Ailen, những phụ nữ sử dụng sữa chua có nguy cơ mắc bệnh loãng xương ít hơn khi họ già đi. Sữa chua là một nguồn phong phú của nhiều chất dinh dưỡng thúc đẩy hỗ trợ phát triển xương.

    5. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

    Những người ăn sữa chua Hy Lạp cho thấy sự trao đổi chất lành mạnh hơn (glucose và chất điện giải) và mức cholesterol cũng giảm đi đáng kể.

    Các nghiên cứu cũng cho thấy một lượng sữa chua ăn vào cao hơn có thể điều chỉnh mức huyết áp, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

    6. Ngoài việc hỗ trợ để nàng có thân hình săn chắc lý tưởng thì protein trong sữa chua Hy Lạp còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào trong cơ thể. Nên khi cơ thể được cung cấp đủ protein, da của bạn sẽ căng mọng, săn chắc, hồng hào hơn. Vitamin C còn có tác dụng ngăn ngừa lão hoá, cải thiện vấn đề của da giúp da trắng sáng, mịn màng.

    III. Nên chọn loại sữa chua Hy Lạp nào phù hợp với nhu cầu của bạn 

    Farmers Union là thương hiệu sữa chua phong cách Hy Lạp nổi tiếng của Úc, thành lập vào năm 1888

    Sữa chua Hy Lạp Farmer Union được làm từ những nguyên liệu tự nhiên bao gồm sữa, kem để mang lại hương vị thơm ngon nhất và cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

    Sữa chua  Farmer Union sánh mịn và thanh mát được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến của Úc.

     

    Sữa chua Hy Lạp Tốt Cho Sức Khỏe

    Nếu bạn muốn thêm sữa chua Hy Lạp vào thực đơn ăn của mình để tăng cường sức khỏe và muốn cắt giảm lượng đường, hãy chọn Plain Yogurt. Plain Yogurt là loại sữa chua Hy Lạp được đề cử cho những người thích các chế phẩm từ sữa như phô mai bởi khi ăn, bạn có thể nếm được vị ngon nguyên bản của sữa chua với dòng sữa chua Hy lạp nguyên chất 1kg, sữa chua Hy lạp nguyên chất 500g

    Trong trường hợp bạn cảm thấy khó ăn vì Greek Yogurt vẫn còn mùi hôi của sữa, bạn có thể chọn sản phẩm không chứa đường- dòng sữa chua Hy Lạp Lactose Free 500g. Khi đó, bạn có thể biến tấu mùi vị của sữa chua Hy Lạp cho phù hợp khẩu vị của mình hoặc dễ dàng thêm muối để dùng làm các món như nước sốt, súp, v.v..

    Dùng sữa chua như một món tráng miệng 

    Sữa chua Hy Lạp vị hoa quả thường có vị chua ngọt rõ rệt và thường được ưa chuộng như một món ngọt tráng miệng. Đây là loại Greek Yogurt cho những người thích món tráng miệng dù đang ăn kiêng với đa dạng các vị để lựa chọn, dòng sản phẩm sữa chua Hy Lạp hộp nhỏ 90g vị mật ong, vị xoài, vị dâu, vị vani. Hay bạn có thể chọn loại sữa chua có vị dễ ăn, hương Vani nhẹ nhàng như Sữa chua vị Vanilla Bean - Farmers Union Greek Style Vanilla 950g, 

    Ăn sữa chua hỗ trợ  chế độ tập luyện

     

    Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng, ăn tập thể thao có thể bổ sung thêm vào thực đơn Sữa chua tươi Hy Lạp bổ sung Protein, ít béo - Farmers Union Greek Style Yogurt No Fat 500g, ngoài độ sánh mịn, dẻo thơm, dòng sản phẩm tách béo  rất phù hợp với những người trong giai đoạn tập luyện dòng sản phẩm giúp tăng cường protein, tăng cơ mà lại rất ít béo.

    Sử dụng với 1 hộp sữa chua nguyên chất hay sữa chua  Hy Lạp vị mật ong 140g trong các món ăn chế biến cùng sữa chua hoặc kết hợp với mật ong, trái cây, rau củ tạo ra các món ăn dinh dưỡng và lành mạnh. 

    Sản phẩm cũng có thể trở thành bữa sáng bổ dưỡng cùng ngũ cốc.
    Thực đơn với sữa chua  kiểu Hy Lạ giúp âng cao sức khỏe, tươi trẻ mỗi với phong cách sống healthy, và eat clean – giúp mang đến vóc dáng thon gọn và tăng cường sức khỏe, giảm nguy cơ bệnh tật.

     

     

    Võ Thị Bích Phương