Phô mai nguồn dinh dưỡng lành mạnh đem lại những bữa ăn ngon miệng

Ngày:18/11/2023 lúc 10:44AM

MỤC LỤC [Ẩn]

    Phô mai là một sản phẩm thực phẩm cổ xưa được sản xuất trên toàn thế giới và được đánh giá cao trên toàn cầu. Thương mại phô mai thế giới có tầm quan trọng lớn về mặt kinh tế, cả ở cấp độ công nghiệp.

     

     

    Sự đa dạng trong công nghệ phô mai là rất lớn, khác nhau về loại sữa được sử dụng, hoạt động sản xuất, nuôi cấy lactic, thời gian và điều kiện trưởng thành, trong số các khía cạnh khác. Do đó, các sản phẩm phô mai có một loạt các đặc điểm về hương vị, hương vị, kết cấu, màu sắc, hình dạng hoặc kích thước. Không giống như phô mai được sản xuất ở quy mô công nghiệp, phô mai truyền thống được in dấu với một di sản xã hội và văn hóa làm cho chúng trở nên độc đáo.

    Tất cả các loại phô mai có các đặc điểm khác nhau như hương vị, màu sắc, mùi thơm, hương vị, kết cấu, độ mềm, hàm lượng khuôn, lỗ và cũng có tuổi thọ vỏ. Nếu bạn là một người yêu thích phô mai và chống lại việc thêm nó vào thức ăn của bạn, thì đây là một vài loại phô mai mà bạn phải biết.

    Mozzarella xuất xứ từ Ý

    Tất cả chúng ta đều biết rõ về phô mai Mozzarella. Phô mai được làm từ sữa trâu. Phô mai rất tinh tế với hương vị sữa, nó mịn và có kết cấu đàn hồi, và phô mai có thể được sử dụng mới để làm bất kỳ món ăn nào. Phô mai được sử dụng tốt nhất trong việc làm pizza, đặc biệt là ở Ý. 

    Phô mai Mozzarella được sử dụng để làm mì ống và pizza. Nó cũng có thể được sử dụng trên đầu trang của món salad rau.

    Feta xuất xứ từ Hy Lạp

    Phô mai Feta là phô mai trắng làm từ sữa cừu và sữa dê. Phô mai trưởng thành sau khoảng thời gian gần 2 tháng. Phô mai có kết cấu vụn và nhão. Phô mai có vị đậm đà và mặn. Nó có hương vị bơ. Nó có thể được phục vụ tươi hoặc có thể được nấu với các món ăn khác nhau là tốt.

     

     

     

    Phô mai Feta được sử dụng trong món salad Hy Lạp hoặc có thể được ăn với dầu ô liu.

    Cheddar xuất xứ từ nước Anh

    Phô mai khá phổ biến ở nhiều quốc gia khác nhau. Phô mai bán cứng và được làm từ sữa bò. Phô mai có thể có màu trắng hoặc vàng. Phô mai không có bằng sáng chế. Tùy thuộc vào nhiệt độ và điều kiện khí hậu của một khu vực, phô mai có thể mất 9-24 tháng tuổi để già. Khoảnh khắc bạn ăn phô mai, nó tan chảy trong miệng.

    Phô mai Cheddar có thể được ăn với trái cây tươi như táo, các loại hạt và mật ong hoặc cũng có thể ăn chúng với các món thịt.

     

     

    Gouda xuất xứ từ Hà Lan

    Gouda là một trong những loại phô mai Hà Lan đặc biệt nhất trên thế giới. Phô mai có kết cấu kem và mịn. Phô mai có màu vàng nhẹ. Nó được làm bằng sữa bò. Phô mai được sử dụng rộng rãi đến nỗi phô mai chủ yếu được sử dụng trên toàn thế giới. Bánh mì có hương vị bơ và hạt dẻ.

    Phô mai Gouda có thể được ăn với bánh mì, món rau, bia hoặc với rượu vang đỏ.

    Camembert xuất xứ từ Pháp

    Camembert được làm bằng sữa bò. Nó là một loại phô mai hiếm. Phô mai Camembert ẩm, kem và mềm trong kết cấu. Vì nhiều người không biết quy trình làm phô mai, do đó có rất ít nhà sản xuất phô mai. Phô mai có vị ngon hơn khi nó già đi, có vị bơ.

    Phô mai có thể được ăn với bánh mì giòn, bánh quy giòn và bánh mì baguette.

    Emmental xuất xứ từ Thụy Sĩ

    Phô mai Emmental cũng là một loại phô mai Thụy Sĩ. Nó có màu vàng và bán cứng. Nó có một hương vị hạt dẻ và bơ và hạt dẻ. Một khi phô mai được lên men, nó có nhiều lỗ trên đó. Loại phô mai này khó để làm.

     

     

    Phô mai chủ yếu được ăn với Fondue. Nó cũng có thể được ăn với bánh sandwich, với rượu vang và có thể được sử dụng như topping với trái cây và các loại hạt.

    Blue cheese - Phô mai Danablue 

    Blue cheese được làm từ sữa bò, sữa cừu hoặc sữa dê rồi được cấy thêm nấm mốc Penicillium để cho loại phô mai này có màu xanh đặc trưng là xuất hiện những vết đốm (hoặc vân) có màu xám xanh da trời, hoặc mốc màu xanh xanh lá cây, có mùi vị rất đặc biệt.

    Loại phô mài này thường được đặt trong môi trường có kiểm soát nhiệt độ tốt như hang động chẳng hạn. Bạn có thể thưởng thức Blue cheese bằng cách bẻ vụn (ăn kèm với hoa quả, crackers và rượu vang), hoặc nấu nóng chảy cho một số món ăn khác.

    Parmesan cheese

    Phô mai Parmesan có tên gọi đầy đủ bằng tiếng Ý là Parmigiano-Reggiano, đây là loại phô mai dạng hạt cứng và được dùng phổ biến trong món pasta và mì Ý.

    Hương vị của phô mai Parmesan chịu sự ảnh hưởng rất nhiều từ mùa sữa được thu hoạch, mùa sữa làm Parmesan ngon nhất là mùa thu.

    Parmesan được làm từ sữa bò và phải trải qua quy trình sản xuất ít nhất 1 năm, thường kéo dài từ 2 - 3 năm ủ để phô mai cheese Parmesan đạt chuẩn. Để giữ được hương vị, bạn nên mua Parmesan ở dạng nguyên khối, khi ăn trực tiếp hoặc dùng để nấu ăn thì bào nhỏ, bào sợi, thái lát hoặc bào vụn để sử dụng nhé!

    Chèvre nguồn gốc từ Pháp

    Chèvre được làm bằng sữa dê. Nó tốt cho sức khỏe và có lượng kali và vitamin cao với hàm lượng chất béo thấp trong đó. Phô mai dê có thể được làm với nhiều phong cách khác nhau như từ phô mai tươi mềm đến phô mai cứng. Hương vị đất của nó làm cho nó rất phổ biến ở các quận khác nhau.

    Phô mai được ăn với bánh mì nướng hoặc bánh mì tròn mềm, có thể được sử dụng như phết lên bánh quy giòn hoặc với rượu vang và các loại rượu mạnh khác.

    Mascarpone xuất xứ từ Ý

    Mascarpone trông giống như một loại kem phô mai dày được làm bằng sữa bò. Nó có tính axit như vôi hoặc giấm được sử dụng trong khi chuẩn bị nó. Nó chứa chất béo cao do kem béo. Nó cần phải được sử dụng rất sớm sau khi được chuẩn bị nếu không nó có thể dễ dàng bị hư hỏng.

     

    Phô mai Mascarpone có thể được ăn với bánh pho mát tươi, bánh nướng, bánh nướng xốp và trái cây tươi.

    Asiago, Italy

    Phô mai Asiago được làm bằng sữa bò. Phô mai này chỉ được chuẩn bị ở Ý và không nơi nào khác. Nó rất mềm khi mới làm và nó rơi ra trong khi lão hóa. Vỏ cũng có thể khác nhau về màu sắc, một số có màu nâu xám, trong khi một số khác mang màu rơm. Asiago có khoảng 48% chất béo trong đó. Kết cấu của phô mai liên tục thay đổi khi nó già đi.

    Phô mai phù hợp nhất với salad, mì ống, risotto và bánh sandwich.

    Phô mai kem - Cream cheese 

    Được biết đến với cái tên phô mai kem, được làm từ sữa bò hoặc sữa dê, có màu trắng, mềm, vị chua và mặn rất đặc trưng. Loại phô mai này cũng nằm trong những loại phô mai được dùng rất nhiều trên thế giới.

     

    Cream cheese có nguồn gốc ở châu Âu và bắt đầu xuất hiện vào năm 1583 ở Anh, năm 1651 ở Pháp và mãi đến giữa thế kỉ 18 thì cream cheese mới xuất hiện tại Mỹ, trở nên phổ biến hơn trong nền ẩm thực của người Do Thái tại thành phố New York.

    Bạn có thể dùng cream cheese ăn trực tiếp, hoặc ăn kèm với bánh mì, spaghetti và thậm chí trở thành nguyên liệu chính cho các loại bánh như: bánh cheesecake (bánh phô mai), Tiramisu cheesecake, sốt bông lan trứng muối,... hay xuất hiện trong trà sữa để tăng thêm sự hấp dẫn của loại thức uống này.

    Grand'Or, một thương hiệu của Unilac Holland BV, hãng sản xuất phô mai tốt nhất trong số tất cả các quốc gia phô mai lớn ở châu Âu như Hà Lan, Đan Mạch, Thụy Sĩ, Pháp, Ý và Hy Lạp. 

     

    Grand'Or đang được xuất khẩu sang hơn 70 quốc gia ở tất cả các nơi trên thế giới. Với năng lực sản xuất khoảng 800 triệu kg phô mai mỗi năm.

    Thucphamgiadinh.vn phân phối thương hiệu phô mai hàng đầu thế giới Grand' Or với chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý nhất 

     

     

     

     
     
    Võ Thị Bích Phương